Video Tin trong nước

Phòng tránh dịch Covid-19 Hà Nội: Dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12

Thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình dạy học trên truyền hình để các em học sinh đảm bảo kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT QG năm 2020.
20:44 - 10/03/2020

Chương trình học trên truyền hình được xây dựng cho học sinh khối lớp 9 với 3 môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và học sinh khối lớp 12 với 9 môn là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Các bài giảng sẽ được thực hiện sao cho đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất khi lên sóng để giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Qua những số đầu phát sóng, chương trình dạy học qua truyền hình đã có những hiệu quả nhất định, được sự đón nhận và ủng hộ của các em cũng như phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, cũng khó tránh khỏi những hạn chế nhất định khi giáo viên và học sinh  không có sự tương tác trực tiếp.

Như vậy, cùng với hệ thống ôn tập trực tuyến dành cho học sinh khối 8, 9, 11 và 12 đang được triển khai thì những tiết học trên truyền hình như thế này đã góp phần hỗ trợ các em học sinh tự học và ôn tập trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19, đảm bảo kiến thức cho các em sẵn sàng bước vào các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.