Video Tin trong nước

Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân đã tạo được hiệu ứng tích cực

Bộ Y tế vừa phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2023 – vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững.

20:24 - 02/07/2023

Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân đã tạo được hiệu ứng tích cực

Sau 10 năm triển khai, Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân đã tạo được hiệu ứng tích cực và duy trì bền vững. Tỷ lệ người dân duy trì thói quen rửa tay với xà phòng hiện đã tăng gấp 2 lần so với năm 2012. Tỷ lệ hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh tăng từ 79% (năm 2012) lên 97% (năm 2022). Tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch tăng gần 14%. Tỷ lệ hộ gia đình nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh tăng 12,5%... Tuy nhiên tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, đô thị hóa, sự gia tăng dân số nhanh chóng là tác nhân ảnh hưởng khiến một số dịch bệnh mới nổi, tái nổi có xu hướng bùng phát trở lại, tác động trực tiếp đến sức khỏe người dân.

Cũng tại buổi lễ, Bộ Y tế và Unilever Việt Nam đã ký bản ghi nhớ về Chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững giai đoạn 2023-2028 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Để phong trào "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân" tiếp tục phát triển sâu rộng, góp phần phòng chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe nhân dân, mỗi cá nhân cần thay đổi nhận thức, hành vi, tiến tới có những hành động tích cực được thực hiện thường xuyên. Có như vậy, khẩu hiệu “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” mới đến gần hơn với cuộc sống thường ngày./.


Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn