Video Tin trong nước

Phụ nữ muốn mình đẹp hơn khi lựa chọn trang phục áo dài

Áo dài là trang phục gắn với vẻ đẹp thướt tha, mảnh mai của người phụ nữ Việt Nam. Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm nay, các cụ, các bà, các chị em quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội nô nức, xúng xính diện áo dài xuống phố, đến công sở, tham gia hoạt động cộng đồng.
20:25 - 06/03/2020

Hai mẹ con bà Đán, mẹ 85 tuổi, con 65 tuổi ở phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chuẩn bị cho mình 2 chiếc áo dài thật đẹp để đi tham dự sự kiện dâng hương và tham quan ngôi nhà cổ 48 Hàng Ngang - di tích lịch sử, nơi bác Hồ viết bản “Tuyên ngôn độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây là dịp 2 mẹ con bà Đán và những người hàng xóm của mình thỏa sức trưng diện các mẫu trang phục áo dài khác nhau.

Du khách nước ngoài tham quan nhà cổ 87 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm đã vô cùng thích thú khi được đón tiếp, bởi những cô gái Việt Nam trong những bộ trang phục áo dài vô cùng duyên dáng. Họ không quên lưu lại những hình ảnh đẹp này để mang về nước kể cho người thân nghe về hình ảnh người con gái Việt Nam lộng lẫy trong bộ trang phục truyền thống. Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hoàn Kiếm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng Tuần lễ Áo dài diễn ra từ ngày 02 - 08/3/2020. Đây là hoạt động thiết thực tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Mặc áo dài tới công sở đã như là sự mặc định đối với chị em Ban Quản lý phố cổ Hà Nội, vì chị em yêu thích và muốn mình đẹp hơn và chỉ có mặc áo dài họ mới phô diễn hết vẻ đẹp của người con gái Việt Nam. Chị em khi đến công sở mặc áo dài trong gần tuần qua đã không cần mệnh lệnh, mà là tự nguyện trưng diện những bộ áo dài và xem đây là cơ hội để họ thể hiện vẻ đẹp của bản thân với bạn bè đồng nghiệp và với du khách khi tới Hà Nội.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.