Video Tin trong nước

Phú Thọ: Thúc đẩy phát triển giao thông kết nối vùng

Phú Thọ là tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Những năm gần đây, hạ tầng giao thông của tỉnh được mở rộng kết nối thuận tiện từ đô thị đến nông thôn, kết nối liên vùng, liên tỉnh đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
07:53 - 29/07/2023

Phú Thọ: Thúc đẩy phát triển giao thông kết nối vùng

Đây là cây cầu Vĩnh Phú bắc qua sông Lô kết nối giữa tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc và nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; cầu Văn Lang chuẩn bị được khánh thành. Dự án này hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX xác định, một trong những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện khâu đột phá về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là huy động tối đa các nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông. Trong 5 năm qua, tỉnh đã huy động đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho giao thông. Trong đó, nhiều tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng như các trục đường đối ngoại, kết nối liên vùng (5 nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; cầu Văn Lang); đầu tư mới 23km đường Hồ Chí Minh, 21km đường Quốc lộ 32C, 30km đường tỉnh…

Để đạt mục tiêu phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại và an toàn cần tiếp tục xác định giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 là bàn giao được 300ha mặt bằng sạch để xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, hạ tầng giao thông... Quyết liệt thực hiện các dự án trọng điểm, nhất là đối với 12 dự án giao thông kết nối liên vùng, liên huyện, giao thông đối ngoại. 

Các dự án hạ tầng giao thông được lựa chọn và phân kỳ đầu tư trong thời gian tới sẽ là giải pháp hiệu quả để tiếp tục tạo nên diện mạo mới cho hạ tầng giao thông tỉnh, tạo sự kết nối vùng, liên vùng nhanh, bền vững. Những định hướng phát triển hệ thống giao thông hoàn thiện không chỉ là chủ trương đúng đắn, kịp thời mà còn tạo luồng gió mới, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí giao thông hiện đại để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Đức Thành