Video Tin trong nước

Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2022, sáng 1/4, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam với chủ đề “Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới”.
23:40 - 01/04/2022

Theo các đại biểu, từ đầu năm 2020 đến nay, Du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ Covid-19, nhu cầu du lịch đã có nhiều sự thay đổi. Xu hướng hiện nay về các sản phẩm du lịch là du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch sức khỏe. Hành vi tiêu dùng của du khách cũng có sự thay đổi và có xu hướng lựa chọn những điểm đến xanh, an toàn, cách biệt và đi theo nhóm nhỏ, gia đình… 

Do vậy định hướng trong thời gian tới, ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch trước mắt cần tập trung khai thác tốt các thị trường truyền thống, các thị trường đã phục hồi kết nối hàng không và khôi phục chính sách visa như trước đại dịch, các thị trường đã cho phép công dân đi du lịch nước ngoài. Khi đã xác định thị trường, các đơn vị cũng xác định hướng về sản phẩm. 

Bên cạnh các sản phẩm du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng là những sản phẩm được ưa chuộng trong bối cảnh chung sống cùng dịch bệnh Covid-19 thì Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển mới hoặc đẩy mạnh phát triển và khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh. Việc phục hồi du lịch cần được triển khai đồng bộ, quyết liệt và nhanh chóng.

Ngoài ra, để đẩy nhanh quá trình phục hồi trong giai đoạn bình thường mới thì các doanh nghiệp trong ngành cũng cần đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ, tiếp tục thúc đẩy hoạt động E-Marketing trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch…

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.