Video Tin trong nước

Pù Xai Lai Leng – Điểm đến hấp dẫn nơi miền tây xứ Nghệ

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những dãy núi trải dài, đặc biệt là đỉnh Pù Xai Lai Leng với độ cao 2.700m nằm tại huyện Kỳ Sơn, những năm gần đây, tỉnh Nghệ An luôn là địa điểm hấp dẫn những du khách đam mê loại hình du lịch leo núi, khám phá thiên.
20:47 - 10/03/2022

Nằm giáp khu vực biên giới Lào, Pù Xai Lai Leng thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 250 km nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp khí hậu đặc trưng và những cánh rừng nguyên sinh độc đáo. Vượt những triền núi cao ẩn hiện trong sương mù dưới tán rừng nguyên sinh hay xuyên qua những bụi hoa rừng, tất cả tạo cho du khách một trải nghiệm khó quên về một hệ sinh thái khác biệt. 

Và đặc biệt, bạn sẽ không thể nào quên khoảnh khắc đứng tại điểm cao nhất của dãy Trường Sơn Bắc giữa núi non hùng vĩ, chạm tay vào cột mốc biên giới Việt - Lào số 422 nơi đánh dấu chủ quyền quốc gia với niềm hạnh phúc, tự hào khi chinh phục được đỉnh cao, chinh phục chính mình.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách có thể tự mình chinh phục, khám phá và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tính đa dạng sinh học của đỉnh Pù Xai Lai Leng. Ngành du lịch Nghệ An đã phối hợp với Đồn Biên phòng Na Ngoi mở rộng hoạt động, đảm bảo an toàn để vừa phát triển du lịch vừa giữ vững an ninh quốc phòng. 

Chinh phục Pù Xai Lai Leng với nhiều trải nghiệm thú vị hứa hẹn trở thành điểm nhấn của du lịch Nghệ An trong thời gian tới.

Duy Hưng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.