Video Tin trong nước

Quân đội Nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Trên mặt trận phòng, chống đại dịch Covid-19, với tinh thần trách nhiệm khắc phục khó khăn vì nhân dân quên mình các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tạo nên những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân Việt Nam, kiều bào nước ngoài và du khách quốc tế.
19:17 - 25/03/2020

Những lời cảm ơn chân thành được gửi đến các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly của Quân đội nhân dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, đang ngày đêm cống hiến hi sinh thầm lặng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19…

Ở nơi tuyến đầu trong phòng chống đại dịch Covid-19, cũng như các chiến sĩ khác, Thượng tá Nguyễn Đình Bản là người trực tiếp tham gia hai đợt thực hiện đón đoàn cách ly là người Việt Nam và người nước ngoài tại Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Đồng chí đã chia sẻ những quyết tâm không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, quân đội đã huy động hàng ngàn chiến sĩ, sĩ quan trực tiếp tham gia chống dịch, ngày đêm chăm sóc, hỗ trợ hàng vạn người cách ly tập trung, dù ban đêm hay ban ngày, dù trời nắng hay trời mưa. Nhiều đơn vị đã nhường chỗ ở cho người dân, đã quản lý, chăm sóc tận tình. Như ở đây, tại khu cách ly của Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm khắc phục khó khăn vì nhân dân quên mình của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đặc biệt là Quân đội Nhân dân Việt Nam đang làm việc tại các tuyến biên giới, các khu cách ly tập trung và nhiều nơi khác trong mặt trận chống đại dịch này tại buổi làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu trong toàn quân để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.  

Thủ tướng nêu rõ, đây chính là hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, vì nhân dân quên mình, đó là tình dân tộc, nghĩa đồng bào, thể hiện vai trò quân đội trong lúc dịch bệnh, tạo niềm tin cho nhân dân.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.