Video Tin trong nước

Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội tích cực thực hiện cấm hút thuốc lá nơi công cộng

Hiện nay, có 30/190 điểm du lịch nổi tiếng của quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đang triển khai mô hình điểm du lịch không khói thuốc và đã lắp đặt các biển báo cấm hút thuốc ở vị trí dễ quan sát nhất. Hoạt động này bắt đầu được triển khai từ tháng 10/2019.
22:02 - 11/10/2019

Đôi vợ chồng người Mỹ này đến du lịch Việt Nam đã 3 ngày nay và các di tích đình đền trên phố cổ là điểm mà họ không thể không dừng chân. Tấm biển cấm hút thuốc lá được đặt ở ngay cửa vào đền. Họ có thể dễ dàng nhìn thấy khi bước vào cửa di tích đền Quan Đế phố Hàng Buồm.

Triển khai mô hình du lịch không khói thuốc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ban Giám đốc 16 điểm văn hóa và 14 đình, đền, chùa thuộc quận Hoàn Kiếm thực hiện ký cam kết "Điểm du lịch không khói thuốc", các điểm này sẽ chính thức trở thành điểm du lịch không khói thuốc ngay trong tháng này. Đây là 30 trong tổng số 190 điểm văn hóa di tích thuộc quận Hoàn Kiếm sẽ thí điểm thực hiện mô hình này.

Dù mới triển khai lắp đặt biển báo cấm hút thuốc lá được hơn 1 tuần, nhưng đã có chuyển biến tích cực trong ý thức của du khách. Đã không còn tình trạng hút thuốc vô tội vạ ảnh hưởng tới những người xung quanh và hạn chế nguy cơ cháy nổ tại các di tích đình đền và các điểm du lịch khu vực quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.