Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Phong tỏa thị trấn Cái Rồng và giãn cách xã hội toàn huyện Vân Đồn

Ngay sau khi thông báo có ca bệnh Covid-19 tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh (BN1659), UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành phong toả tạm thời thị trấn Cái Rồng và thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Vân Đồn đến 12h ngày 29/2.
17:51 - 31/01/2021

Ghi nhận vào 16h ngày 30/1, chỉ sau 4 tiếng thực hiện phong tỏa, thị trấn Cái Rồng trở nên vắng vẻ, những người dân sinh sống trong thị trấn đều chủ động đóng cửa, không ra ngoài. Tại đây, lực lượng chức năng cũng phong toả toàn bộ những khu vực ca bệnh lui tới và tiến hành đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung. Tuy nhiên một số đối tượng là F1 đã không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

Tại các chốt kiểm soát, đặc biệt tại chốt kiểm soát đầu cầu Vân Đồn (giao với thành phố Cẩm Phả), lưu lượng người dồn đến, kéo dài và xảy ra ùn ứ. Tuy nhiên, với tinh thần chỉ đạo là “nội bất xuất ngoại bất nhập”, lãnh đạo UBND huyện Vân Đồn đã trực tiếp đến hiện trường, vận động, khuyến khích người dân quay đầu, nghiêm túc chấp hành và phối hợp với chính quyền trong công tác chống dịch.

Tính đến trưa ngày 30/1, huyện Vân Đồn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2.079 các trường hợp từ F1 đến F4.

Thực hiện: Thanh Hà, VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.