Video Tin trong nước

Sắc xuân nơi vườn hoa bãi đá sông Hồng

Nằm ngay giữa trung tâm Hà Nội, vườn hoa bãi đá sông Hồng từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ và nhiều nhiếp ảnh gia. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết, nơi đây lại đón hàng trăm lượt khách tới tham quan, khám phá mỗi ngày.
22:33 - 22/01/2021

Nếu lần đầu đặt chân đến vườn hoa bãi đá sông Hồng, bất cứ ai cũng cảm thấy choáng ngợp bởi ngay giữa thủ đô Hà Nội lại có một thung lũng hoa bạt ngàn rực rỡ sắc màu như thế. Ngay từ lối vào, du khách sẽ vô cùng ấn tượng với khung cảnh thơ mộng, như một khu vườn khổng lồ được thiết kế cầu kỳ, công phu kết hợp hài hòa giữa phong cách châu Âu và Á Đông.

Những ngày giáp Tết này, vườn hoa bãi đá sông Hồng lại rộn ràng không khí xuân với những cánh đồng trồng hoa đặc trưng của Tết: đào, quất, thược dược... 

Bên cạnh đó là những tiểu cảnh tái hiện không gian Tết cổ truyền xưa: với những hiện vật đặc trưng của Tết thời bao cấp: bộ bàn ghế mộc mạc, vẫn bánh chưng, cành đào, tràng pháo, câu đối, họa tiết chăn con công... Tất cả dường như đưa du khách trở về quá khứ, sống lại một thời lịch sử với những cái Tết dù khó khăn mà vẫn ấm áp đầy hoài niệm, khiến du khách vô cùng ấn tượng. 

Với không gian thoáng đãng, thơ mộng cùng nhiều loại hoa rực rỡ sắc màu trải dài ven sông, vườn hoa bãi đá sông Hồng mang đến một vẻ đẹp bình yên, thư thái, trong lành ngay giữa lòng thành phố. Nơi đây đã và đang ghi dấu trên bản đồ du lịch thủ đô, là địa điểm không thể bỏ qua, nhất là khi mùa xuân đang gõ cửa rất gần./. 

Thực hiện: Anh Vũ, Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.