Video Tin trong nước

Sẵn sàng cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, sự kiện luôn được coi là ngày hội của toàn dân.
20:44 - 17/04/2021

Tại các địa phương công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để ngày bầu cử được diễn ra thành công và đảm bảo an toàn. Ghi nhận tại huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình.

Để phục vụ cho công tác bầu cử, từ hơn 1 tuần trước, Nhà văn hóa Khu dân cư xóm 2, xã Khánh Thiện, huyện Yên Khánh đã tiến hành việc trang trí khánh tiết và niêm yết danh sách cử tri trên địa bàn. Việc tiến hành niêm yết danh sách cử tri sớm tạo điều kiện cho người dân có thời gian kiểm tra các thông tin đã chính xác chưa, để từ đó có sự điều chỉnh kịp thời.

Nhà văn hóa Xóm 2 chỉ là 1 trong 8 khu vực bầu cử của xã Khánh Thiện, ở những khu vực bầu cử còn lại và trụ sở UBND xã cũng đã sớm niêm yết đầy đủ danh sách cử tri đủ điều kiện đi bầu cử. 

Đến thời điểm này, xã Khánh Thiện cũng đã chuẩn bị xong 2 bước lấy ý kiến nhận xét của nơi cư trú đối với các ứng cử viên tham gia HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 và hoàn thành việc trang trí khánh tiết. 

Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức của người dân, tạo điều kiện cho người dân tham gia vào sự kiện lớn này, UBND xã Khánh Thiện cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. 

Công tác trang trí, cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng bầu cử được tổ chức sôi nổi, rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử HĐND huyện Yên Khánh đã được chuẩn bị chu đáo. Huyện cũng đã hoàn tất bước thứ 5 hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn 55 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn để bầu lấy 34 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 -2026.

Bằng sự quyết tâm cao nhất, các cấp, các ngành và nhân dân huyện Yên Khánh đang nỗ lực thực hiện những phần việc còn lại để đảm bảo sẵn sàng cho ngày hội toàn dân được diễn ra an toàn, thuận lợi.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.