Video Tin trong nước

Sôi động thị trường đồ cúng ngày vía thần tài

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều người sẽ mua vàng hoặc các sản phẩm rước tài lộc với hi vọng 1 năm nhiều tài lộc và may mắn. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đã tung ra vô vàn các sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng.
18:59 - 09/02/2022

Năm nào cũng vậy, đến gần ngày vía thần tài là chị Trần Thị Thu Hương (Hà Nội) lại tất bật với các đơn hàng khách đặt cho ngày thần tài. Các sản phẩm chị Hương làm là bánh kem tươi với tạo hình hũ tiền vàng, mèo thần tài. 

Trung bình 1 ngày, chị nhận được khoảng 20-30 đơn hàng và sẽ trả hàng cho khách từ ngày mùng 9 - 10 tháng Giêng. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chị Hương chỉ phục vụ khách đặt hàng online trên page, để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Dựa trên kinh nghiệm bán hàng vào ngày Thần tài, vài năm trở lại đây, anh Nguyễn Hoàng Quân bán hàng bánh trên phố Gia Ngư đã nhanh chóng  nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, anh đã biến tấu đa dạng nhiều sản phẩm trong ngày vía thần tài như: Tạo hình thỏi vàng, bánh bao đào tiên, hũ tiền bánh bao…

Do giá vàng khá cao, nên vài năm gần đây, nhiều người có xu hướng mua các sản phẩm bánh trái, hoa quả, đồ trang trí, thay vì vàng. Theo khảo sát, các mặt hàng phục vụ ngày vía thần tài năm nay đều có giá phải chăng, mẫu mã đẹp, hình thức phong phú, đa dạng nên thu hút nhiều khách hàng.

Do tình hình dịch bệnh, các chủ cửa hàng, tiểu thương cũng mở rộng giới thiếu sản phẩm qua mạng xã hội và liên tục đưa ra các mẫu sản phẩm đa dạng nhằm thu hút khách hàng cùng với các hình thức giao dịch trực tuyến linh hoạt.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.