Video Tin trong nước

Sôi động thị trường du lịch phục vụ Tết Nguyên đán

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Do thời gian nghỉ kéo dài 7 ngày nên ngay tại thời điểm này, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch.

14:43 - 12/01/2024

Sôi động thị trường du lịch phục vụ Tết Nguyên đán 

Văn Miếu Quốc Tử Giám- môt trong những điểm thăm quan không thể bỏ lỡ của các du khách khi đến với thủ đô Hà Nội đông đảo khách ghé thăm ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới 2024. Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp đến, đơn vị này cũng đã hoàn thiện các khâu chuẩn bị, chủ động tích cực các công việc, trang trí cảnh quan hội trường, công tác an ninh trật tự cũng như có nhiều hoạt động triển lãm trưng bày nhằm quảng bá và phát huy giá trị của Văn Miếu Quốc Tử Giám. 

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành năm 2023 ước đạt 37,8 nghìn tỷ đồng, tăng 52,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức tăng trưởng này, các công ty du lịch dự đoán càng gần Tết, thị trường này sẽ ngày càng sôi động hơn nữa. Trong vài năm gần đây, nhiều người đã lựa chọn mua tour du lịch trọn gói từ khá sớm vừa chủ động được thời gian, có nhiều sự lựa chọn vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí. Các đơn vị lữ hành cũng thiết kế đa dạng tour theo mức chi tiêu của du khách.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đẩy mạnh các tuyến du lịch mới hay du lịch trải nghiệm cho các khách hàng có điều kiện kinh tế. Cùng với các đơn vị lữ hành, nhiều địa phương cũng đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hoá, ẩm thực, du lịch đặc sắc nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân đón Tết Nguyên đán 2024 của người dân và du khách./. 

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh