Video Tin trong nước

Tái diễn tình trạng “Cà phê đường tàu”

Sau thời gian bị đóng cửa do lệnh cấm vi phạm hành lang an toàn đường sắt, hiện một số hộ kinh doanh cà phê trên đường tàu ở Hà Nội vẫn tiếp tục mở cửa trở lại đón khách.
15:38 - 22/07/2022

Chỉ trong khoảng chưa đầy 500m trên tuyến đường Trần Phú, phường Hàng Bông có đến gần chục cửa hàng cà phê “đường tàu”. Mặc dù biết rõ về nguy cơ mất an toàn hành lang đường sắt nhưng rất nhiều du khách vẫn lui tới cà phê đường tàu, bất chấp nguy hiểm để lựa chọn một trải nghiệm tiềm ẩn rủi ro khôn lường.

Việc đi dạo, chụp ảnh trên đường sắt không chỉ giới trẻ trong nước mà còn hấp dẫn rất đông khách du lịch nước ngoài. Nhưng bên cạnh đó, hành động này tạo ra không ít những hiểm hoạ vì khu vực cà phê đầu đường Phùng Hưng khoảng vài trăm mét, nằm trong khu vực thưa dân sinh, trên đường ray đầy đá gây khó khăn cho việc đi lại. Cộng với việc cây cối phủ kín 2 bên với tầm nhìn hạn chế khiến đoạn đường tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn.

Tuy chưa có ghi nhận về du khách gặp nạn khi “check in” chụp ảnh ở cà phê đường tàu, song trải nghiệm này được đánh giá là “nguy hiểm”, vì chỉ cần sơ sẩy một chút tính mạng sẽ bị đe dọa.

Trước đây đã có sự cố đoàn tàu đi qua đường tàu phố Phùng Hưng buộc phải phanh gấp vì một nữ du khách mải chụp hình chỉ cách đầu tàu 3 mét mà không để ý tiếng còi tàu phía sau, sự may mắn không phải lúc nào cũng đến. Những vụ tai nạn đường sắt cướp đi tính mạng của nhiều người có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu vi phạm không được xử lý triệt để. Vì vậy, lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan cần có có biện pháp hạn chế việc vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại khu vực này để ngăn ngừa hiểm họa xảy ra tai nạn giao thông.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.