Video Tin trong nước

Tăng cường hợp tác thực chất giữa không quân các nước ASEAN

“Không quân các nước ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng” là chủ đề của Hội nghị trực tuyến Tư lệnh không quân các nước ASEAN lần thứ 17 diễn ra sáng nay 22/10, tại Hà Nội.
21:10 - 22/10/2020

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tình hình quốc tế, khu vực, những thời cơ và thách thức mà không quân các nước ASEAN đang phải đối mặt. Đồng thời đề xuất nhiều nội dung, biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa lực lượng Không quân ASEAN trong thời gian tới. 

Ngoài ra, các đại biểu cũng giành nhiều thời gian xem xét, đánh giá chất lượng của các cuộc diễn tập đa phương hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa để hoàn thiện Quy chế hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa của Không quân các nước ASEAN.

Với vai trò là nước chủ nhà của Hội nghị năm nay, phía Việt Nam đã kiến nghị nhiều giải pháp nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa không quân các nước ASEAN như: các hoạt động hợp tác trong thời gian tới cần tập trung vào các lĩnh vực và nhu cầu thiết thực của mỗi nước như chống khủng bố, hỗ trợ nhân đạo và tìm kiếm cứu nạn…; đẩy mạnh hoạt động diễn tập đa phương, diễn tập song phương về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa với hình thức diễn tập trên sa bàn hoặc trên thực địa nhằm nâng cao khả năng ứng phó, khả năng chỉ huy và phối hợp hiệp đồng trong xử lý các tình huống; tích cực ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế, đoàn kết, tin cậy và tạo nhận thức chung để ứng phó với những diễn biến phức tạp mới xảy ra trong khu vực trên cơ sở lợi ích của ASEAN nói chung và của mỗi quốc gia nói riêng.

Thực hiện: Huy Vinh - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.