Video Tin trong nước

Tăng cường kiểm soát dịch tại các chốt cửa ngõ Thủ đô

Nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, các chốt kiểm dịch tại những khu vực cửa ngõ của Thủ đô đang tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch.
20:12 - 28/07/2021

Tại một trong những chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào Thủ đô Hà Nội trên địa bàn quận Long Biên, lực lượng chức năng gồm Công an, CSGT, CSCĐ, cán bộ y tế đang căng mình kiểm soát người và xe ra vào. 

Những người dân muốn đi qua chốt này buộc phải đáp ứng được các yêu cầu y tế: Kiểm tra thân nhiệt, giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72h đối với người ngoại tỉnh mới được đóng một dấu “Đã kiểm tra y tế” để được qua chốt vào địa bàn thủ đô.

Dù phải mất thêm chút thời gian so với bình thường, đa phần người dân đều cảm thấy đồng tình với phương án kiểm tra y tế của lực lượng chức năng để phòng dịch lây lan trong cộng đồng.

Hiện việc đóng dấu chứng nhận “kiểm tra y tế” đã và đang được áp dụng đồng loạt tại các chốt kiểm soát dịch ở khu vực cửa ngõ ra vào thủ đô. Cán bộ trực sẽ dừng xe, đo thân nhiệt, yêu cầu người trên xe khai báo y tế, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, nhắc nhở, khuyến cáo việc chấp hành các quy định phòng chống dịch, có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ. Bên cạnh đó, khử trùng trong trường hợp cần thiết; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội. 

Việc tăng cường các chốt kiểm dịch tại khu vực cửa ngõ 24/24h để phân loại, kiểm soát người ra vào là chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, lực lượng y tế rất cần lưu tâm đến sự an toàn của chính con dấu chứng nhận “đã kiểm tra y tế” bởi chỉ một con dấu mà đóng cho nhiều người cùng lúc liệu có thực sự an toàn trong trường hợp có virus trong cộng đồng?

Đó cũng là bài toán mà lực lượng kiểm dịch cần lưu tâm khi triển khai đóng dấu kiểm dịch tại các chốt kiểm dịch trong khu vực nội đô, chứ không phải chỉ ở các cửa ngõ ra vào như hiện nay.

Thực hiện: Anh Vũ –Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.