Video Tin trong nước

Thác Khuổi Nhi - Suối tóc nàng tiên giữa đại ngàn

Nằm bên vùng lòng hồ sinh thái Na Hang rộng hơn 8.000 ha, thác Khuổi Nhi, thuộc địa phận xã Thượng Lâm (huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) là điểm dừng chân lý thú, không thể thiếu của du khách.
11:32 - 29/07/2020

Thác có chiều dài khoảng 3km, được tạo bởi nhiều tầng thác và có nhiều khe nước nhỏ, các vực nước trong xanh có tác dụng điều hòa và phân phối nước. Hệ sinh thái là những cánh rừng cổ thụ với nhiều loại gỗ quý, những thân dây leo chằng chịt. Thảm thực vật phong phú, nhiều loài chim và loài bướm đủ màu sắc. Nhìn từ xa, thác Khuổi Nhi đổ trắng xóa một góc núi rừng, nổi bật giữa không gian xanh của thảm thực vật phong phú bao quanh.

Lên thác Khuổi Nhi thích nhất vẫn là hoạt động leo thác, tắm thác, cho cá rỉa chân. Với chiều dài khoảng 3 km, thác đổ từ trên đỉnh núi xuống vách đá với dòng nước trong, mát lạnh. Thác có nhiều tầng, nước chảy mạnh, tung bọt vào vách núi trắng xóa. Những giọt nước nhỏ theo gió bay ly ty tạo một không gian mát lạnh. Du khách leo lên đỉnh là tầng thác chính, thác dội từ trên cao xuống nhìn như “mái tóc nàng tiên giữa đại ngàn”.

Những giờ phút dạo chơi, vãn cảnh bên dòng thác sẽ mang đến cho du khách một cảm giác thư thái, sảng khoái, xua tan những mệt mỏi, sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hàng năm thác Khuổi Nhi đã đón hàng nghìn lượt du khách đến thăm quan, thưởng ngoạn.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.