Video Thế giới đó đây

Thái Lan mở cửa thêm 3 hòn đảo cho du khách nước ngoài

Thái Lan ngày 15/7 đã mở cửa thêm 3 hòn đảo đối với du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19. Đây là một phần trong nỗ lực của Thái Lan nhằm khôi phục ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.
18:43 - 16/07/2021

Nhà chức trách Thái Lan cho biết đã mở cửa thêm 3 hòn đảo, gồm Samui, Tao và Phangan, cho du khách nước ngoài. Du khách đến Samui sẽ phải ở tại 1 khách sạn đã được chấp thuận trong vòng 1 tuần và có thể rời cơ sở lưu trú vào ngày thứ 4. Sau tuần đầu tiên, các du khách sẽ phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi được phép đến Tao hoặc Phangan.

Trước đó, ngày 1/7, Thái Lan cho phép du khách đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 đến đảo Phuket. Tính đến nay, Phuket đã đón 5.000 du khách nước ngoài, trong đó có 10 người mắc COVID-19.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh các khu vực còn lại trên Thái Lan đang đối phó với sự lây lan của biến thể Delta, chiếm tới gần 80% tổng số ca nhiễm tại nước này. Trong 24 giờ qua, Thái Lan ghi nhận khoảng 9.200 ca nhiễm mới và 98 ca tử vong - mức tử vong cao nhất từ trước đến nay.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.