Video Tin trong nước

Thăm khu Di tích Nhà sàn Bác Hồ ở Hà Nội

Trong những ngày tháng 9 lịch sử, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà sàn Bác Hồ vẫn luôn là một địa chỉ đỏ để người dân Việt Nam hướng về. Không chỉ là một công trình mang tính lịch sử, văn hóa, giờ đây, khu di tích này đã trở thành một điểm đến du lịch của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
18:58 - 02/09/2020

Nằm dưới những tán cây xanh, bên một ao cá rộng, nơi mà trước kia, sau giờ làm việc Bác thường ra cho cá ăn. Ngôi nhà sàn như một minh chứng lịch sử, nơi Bác đã từng sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, từ ngày 17/5/1958 đến khi Người qua đời vào năm 1969. 

Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào dân tộc dài 10,5m rộng 6,2m, có hai tầng. Tầng trên có hai phòng: mỗi phòng rộng trên dưới 10m2 dùng làm phòng ngủ và phòng làm việc về mùa đông. Tầng dưới là nơi Bác Hồ thường làm việc về mùa hè, nơi họp Bộ Chính trị. Không chỉ có ý nghĩa về lịch sử mà ngôi nhà sàn Bác Hồ còn là một công trình kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong ngôi nhà sàn này, Người đã viết bản Di chúc lịch sử, để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thiếu niên và nhi đồng. 

Trong những ngày đất nước kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9, đến thăm khu di tích, được nghe những câu chuyện về Bác Hồ gắn với các tài liệu và hiện vật nơi đây, càng thêm ý nghĩa đối với mỗi du khách. 

Ai đã từng một lần vào thăm nhà sàn của Bác, dù là người dân trong nước hay khách quốc tế, cũng đều xúc động và cảm phục về nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngôi nhà sàn Bác Hồ mãi trở thành biểu tượng của phong cách đạo đức Hồ Chí Minh. Một biểu tượng của phong cách và lối sống giản dị của một vị lãnh tụ hết lòng vì nhân dân Việt Nam. 

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.