Video Tin trong nước

Thêm giải pháp góp phần bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường một cách hiệu quả, mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chấp thuận cho lưu hành sản phẩm thanh gốm Plaumai Eco tại Việt Nam.
09:20 - 25/09/2019

Thanh gốm Plaumai Eco là sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc và là một phát minh mới của Hàn Quốc, được đưa vào sử dụng tại Hàn Quốc từ năm 2011 đến nay (sau đó là các nước khác trong khu vực). Với sản phẩm PlauMai Eco, các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong dùng xăng hoặc dầu diesel sẽ tiết kiệm được từ 10% đến 15% nhiên liệu và đặc biệt giảm khí thải độc hại từ khói phương tiện và máy móc ra môi trường. Với tuổi thọ sử dụng lên tới hơn 10 năm, thanh gốm tiết kiệm nhiên liệu PlauMai Eco được kỳ vọng sẽ là giải pháp giúp các doanh nghiệp vận tải cũng như người tiêu dùng tiết kiệm chi phí vận tải, bảo vệ động cơ cũng như môi trường một cách hiệu quả. Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại thị trường TP. Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tới đây sẽ là tỉnh Hưng Yên.

Theo thống kê, mỗi năm cả nước tiêu thụ hơn 3,5 triệu xe máy và 300.000 ô tô, con số này vẫn tiếp tục tăng qua các năm, khiến tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị rất khó giải quyết. Chưa kể các phương tiện giao thông cơ giới sử dụng xăng và dầu diesel làm nhiên liệu, quá trình rò rỉ, bốc hơi và đốt cháy nhiên liệu còn dẫn tới phát sinh nhiều loại khí độc như: VOC, Benzen… gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.