Video Tin trong nước

Thị trường 100 triệu dân đủ sức ươm mầm phát triển công nghệ số

Sáng ngày 12/01, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
20:42 - 12/01/2021

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương.

Năm 2020 nói riêng và giai đoạn 2016-2020 nói chung, ngành TT&TT tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ. Toàn Ngành đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với việc tập trung thực hiện chiến lược cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; Hệ thống hóa cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia tiếp tục được xây dựng hiện đại và rộng khắp. Mạng lưới bưu chính viễn thông phát triển nhanh chóng vững chắc. Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước và đời sống xã hội. Báo chí đã khẳng định được vai trò vị trí của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; phản ánh dòng chảy của xã hội Việt Nam, góp phần tạo đồng thuận niềm tin xã hội và khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng.

Năm 2021, Ngành TT&TT ý thức được trách nhiệm tiên phong trong việc thực hiện sứ mệnh, đặt ra mục tiêu cao, cải thiện thứ hạng quốc gia trên tất cả các lĩnh vực với cách tiếp cận mới và giải pháp đột phá. Trong đó, bưu chính là hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số, là dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu;  Viễn thông là hạ tầng của nền kinh tế số; Tăng tốc chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số toàn dân, toàn diện, hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025 sớm trước thời hạn đặt ra.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thời điểm này là thời cơ, là cơ hội để chúng ta chuyển đổi số mạnh mẽ nhất, chúng ta muốn nhanh thì phải làm từ 2 mũi, một mũi từ trên xuống, một mũi từ nơi khó khăn nhất, đặc biệt là phát huy và làm tốt thị trường trong nước.   

Cùng với phát triển hạ tầng số, một số mục tiêu quan trọng là an toàn, an ninh mạng bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng; Tỷ lệ người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được tiếp cận ít nhất một loại hình báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu năm 2021 đạt 95% và năm 2025 đạt 100%./.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.