Video Tin trong nước

Thị trường vàng sôi động ngày vía Thần Tài

Mùng 10 tháng Giêng hàng năm theo phong tục được coi là ngày Thần Tài, khi những người kinh doanh thường làm lễ rước thần tài về cho may mắn. Năm nay, mặc dù dịch bệnh nhưng thói quen mua vàng của người dân vào ngày Thần Tài vẫn được duy trì.
18:59 - 10/02/2022

Phố Trần Nhân Tông, 8h30 sáng ngày 10 tháng 2 năm 2022, tức ngày mùng 10 Âm lịch – ngày vía Thần Tài theo quan niệm dân gian, chật cứng người qua lại.

Trong cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý có tiếng ở thủ đô, lượng khách tăng vọt so với các ngày trước đó. Sức mua cũng tăng cao so với thời điểm trong năm mặc dù giá vàng trong những ngày qua liên tục biến động. Người mua vàng vào ngày này đa số không quan tâm nhiều đến giá cả, họ mua vàng vào ngày vía Thần Tài với mong muốn năm mới làm ăn suôn sẻ, thuận lợi.

Theo người đại diện của cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý ở đây, lượng khách mua vàng năm nay giảm hơn so với năm ngoái từ 20 đến 30%. Tuy nhiên, một phần trong số đó chuyển sang đặt mua vàng trực tuyến vì lo ngại dịch bệnh lây lan.

Cũng như mọi năm, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng bạc đá quý giới thiệu nhiều mẫu mã mới nhằm thu hút sự quan tâm của người mua. Đặc biệt là các sản phẩm biểu trưng cho năm Nhâm Dần, cầu tài cầu lộc cho gia chủ.

Thực hiện: Như Nguyên - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.