Video Tin trong nước

Thiết kế tái sinh - Xu hướng của tương lai

“Tái sinh”, “tái chế” giờ không còn là khái niệm xa lạ trong thiết kế, nhất là trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường. Sự mong mỏi về một tương lai phát triển bền vững đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực để các nhà thiết kế cho ra đời các tác phẩm xuất sắc.
21:41 - 17/11/2020

Ăn, ở, mặc... lĩnh vực nào sản phẩm “tái sinh” cũng có đất dụng. Đó là những sản phẩm sử dụng vật liệu ở mức độ tiết kiệm và tối ưu, dựa trên các vật liệu có sẵn để cho ra đời những sản phẩm mới sử dụng trong đời sống hàng ngày một cách bền vững. Đó cũng có thể là những sản phẩm mới mang trong mình những câu chuyện văn hóa, truyền thống của người Việt, với một diện mạo tươi trẻ nhưng đậm tính Việt.

20 tác phẩm có mặt trong vòng chung kết của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2020 đã cho thấy mơ ước có thể làm mới lại, làm tốt đẹp hơn những giá trị đã cũ, và thúc đẩy quá trình phát triển bền vững trong mọi ngành nghề của các nhà thiết kế trẻ. Với chủ đề “Tái sinh”, Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2020 đã thu hút sự chú ý của không chỉ giới nghệ thuật mà cả công chúng luôn quan tâm đến sự phát triển bền vững.

Nhưng cũng như nhiều cuộc thi khác, bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận, vẫn tồn tại những khoảng cách giữa ứng dụng và thiết kế.

Từ những tác phẩm như thế này, chúng ta có thể tự hào giới thiệu nền văn hóa Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế cũng như nhân lên niềm tự hào này trong mỗi chúng ta./.

Lê Liên – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.