Video Tin trong nước

Thông điệp bảo vệ môi trường thông qua "Tiếng vọng từ thiên nhiên"

Trong một cuộc triển lãm hiếm hoi được tổ chức ngay giữa mùa dịch Covid-19, các họa sĩ của CLB Xây dựng Tổ quốc, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tập trung sáng tác những tác phẩm góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường và phục hồi hệ sinh thái.
19:49 - 05/06/2021

Những dòng sông ngập rác, những cánh rừng đang ngắc ngoải, ô nhiễm nguồn khí thải tràn lan, những sinh vật kêu cứu từ dưới đáy biển sâu... Đó chỉ là vài nét chấm phá về thực trạng môi trường sinh thái đang bị hủy hoại bởi bàn tay con người trong triển lãm “Tiếng vọng từ thiên nhiên” đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Các họa sĩ của CLB Xây dựng Tổ quốc, Hội Mỹ thuật Việt Nam trong những chuyến thực tế, dã ngoại đến các vùng miền xa xôi, đối diện với con người, thiên nhiên, đã tận mắt chứng kiến lòng tham của con người khi nhìn thấy nguồn lợi trước mắt từ thiên nhiên, môi trường và khao khát chiếm đoạt để rồi nhiều cánh rừng bị đốn hạ đổi chỗ cho những sân golf, những khu bảo tồn thiên nhiên bị thay thế bằng những hạng mục kinh doanh dịch vụ...

Với những họa sĩ của CLB Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc, để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, điều đầu tiên là cần cảnh báo mọi người về thực trạng môi trường hiện nay, sự ứng xử của con người với hệ sinh thái để gìn giữ môi trường trong xanh cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Rõ ràng, môi trường đóng vai trò then chốt đối với sự sống của con người và mọi sinh vật trên trái đất. Và “Tiếng vong từ thiên nhiên” hy vọng có thể giúp chúng ta thay đổi nhận thức, cùng chung tay bảo vệ môi trường mới có thể hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.