Video Tin trong nước

Thủ tướng dự hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Sáng 16/11 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023.

15:58 - 16/11/2023

Thủ tướng dự hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, ban hành và triển khai hiệu quả nhiều cơ chế, chính sách để người cao tuổi được chăm sóc ngày càng tốt hơn. Hằng năm có 1,1 triệu người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ; 3 triệu người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, gần 4 triệu người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; trên 95% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế; có trên 77 nghìn câu lạc bộ của người cao tuổi ở cơ sở với nhiều loại hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thu hút trên 2,5 triệu người cao tuổi tham gia.Các phong trào thi đua “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”, “Tuổi cao - Gương sáng” do Trung ương Hội Người cao tuổi phát động đã phát triển sâu rộng, được các cấp Hội và đông đảo người cao tuổi cả nước hưởng ứng. Mỗi năm đã có hàng chục nghìn người cao tuổi làm kinh tế giỏi được tôn vinh trên các lĩnh vực. 

Tại Hội nghị lần này, Ban tổ chức đã tôn vinh 273 tấm gương được bầu chọn tại các hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023 tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là những tấm gương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, không chỉ làm giàu cho bản thân, cho gia đình mà con tạo công ăn việc làm, sinh kế cho nhiều người, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ sâu rộng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, đánh giá cao và biểu dương tinh thần mạnh mẽ, nghị lực, ý chí nỗ lực vươn lên của người cao tuổi cả nước với đại diện tiêu biểu là 273 người được tôn vinh tại hội nghị.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục xây dựng tổ chức Hội người cao tuổi các cấp ngày càng vững mạnh toàn diện, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”, phấn đấu để người cao tuổi có cuộc sống ngày càng tốt hơn, có điều kiện thuận lợi nhất để làm giàu cho gia đình và xã hội. Đồng thời Thủ tướng cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đại biểu dự hội nghị và những người cao tuổi trên cả nước./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương