Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hun Manet giao lưu với sinh viên trường Đại học Ngoại thương

Sáng nay (12/12), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã tới thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương.
22:26 - 12/12/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hun Manet giao lưu với sinh viên trường Đại học Ngoại thương

Phát biểu với giảng viên, sinh viên nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, những năm qua, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo tiếp tục phát huy vai trò gắn kết hai nước, nhất là giữa thế hệ trẻ hai nước. Chính 3.000 sinh viên Campuchia đang theo học tại Việt Nam, trong đó có các bạn sinh viên đang có mặt tại Trường Đại học Ngoại thương là những nhịp cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị giữa hai nước, là chất keo dính vững chắc giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Campuchia anh em.

Thủ tướng mong muốn Trường Đại học Ngoại Thương phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tích cực đóng góp cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp phục vụ các hoạt động kinh tế đối ngoại, trong đó có hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với các nước nói chung và với Campuchia nói riêng; đề nghị nhà trường nói riêng, Ngành Giáo dục đào tạo nói chung hết sức quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về học tập, nghiên cứu, về nơi ăn chốn ở cho các bạn học sinh, sinh viên Campuchia.

Đồng tình cao với ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hun Manet cho rằng, con người, đặc biệt là thế hệ trẻ là yếu tố quan trọng, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Manet mong muốn sinh viên Việt Nam và sinh viên Campuchia luôn tiến bộ trong học tập, đồng thời luôn trân trọng và ý thức sâu sắc về tầm quan trọng đặc biệt của việc gìn giữ và phát huy truyền thống quan hệ hữu nghị và đoàn kết lâu đời giữa Việt Nam và Campuchia.

Phát biểu của hai Thủ tướng được giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương nồng nhiệt hưởng ứng. Nhiều giảng viên, sinh viên bày tỏ suy nghĩ, khắc ghi lời căn dặn của hai Thủ tướng; đồng thời thể hiện quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập và hỗ trợ lẫn nhau cùng tiến bộ, góp phần xây dựng đất nước mỗi bên và quan hệ Việt Nam – Campuchia ngày càng bền chặt và vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và thế giới./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương