Video Không gian đẹp

Thư viện Hà Nội - Không gian ươm mầm văn hoá đọc

Thư viện Hà Nội là một địa chỉ văn hoá, học tập của bao thế hệ người dân Thủ đô. Với diện mạo, phong cách phục vụ thay đổi, Thư viện Hà Nội đã và đang trở thành một không gian văn hoá đọc hiện đại, thu hút nhiều đối tượng độc giả.
17:03 - 22/04/2024

THƯ VIỆN HÀ NỘI - KHÔNG GIAN ƯƠM MẦM VĂN HOÁ ĐỌC

Từ một không gian được bài trí theo phong cách truyền thống từ việc bố trí bàn ghế, giá sách và hệ thống giao đi lại…Thư viện Hà Nội được đội ngũ kiến trúc sư cải tạo thành một không gian mở năng động hơn, tươi mới hơn và có sự kết nối thông qua việc tận dụng tối đa ánh sáng, không khí tự nhiên cho các khu vực, trang trí nội thất hiện đại kết hợp các điểm nhấn màu pastel và vàng ấm từ gỗ.

Màu sắc tô điểm cho không gian bắt nguồn từ sự giản dị đó là lớp tường sơn trắng với điểm nhấn nhẹ nhàng của màu nâu gỗ của kệ sách và ánh sáng từ đèn. Việc sử dụng những tông màu sáng giúp tạo ra cảm giác rộng rãi cho không gian, đồng thời kích thích sự tập trung đọc của độc giả.

Cũng tại không gian này, từ sảnh chờ cho đến bên trong được đội ngũ kiến trúc sư tạo ra các đường tròn mềm mại để kiến trúc tổng thể từ bên dưới có phần ăn nhập hơn.

Nhằm mang lại sự tươi mới và góp phần tạo lên tính nhịp điệu cho không gian chung, khu vực sảnh được tô điểm bởi rất nhiều cây xanh. Những loài cây này vừa tạo khoảng xanh cho thị giác vừa mang lại cảm giác thư giãn cho bạn đọc khi đến đây.

Với sự tích cực chủ động đổi mới, nâng cấp cả về cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ độc giả, Thư viện Hà Nội đã trở thành một địa chỉ nghiên cứu, học tập với những tổ hợp không gian hiện đại, tiện ích.

Với một không gian mở, chuyển mình từ thư viện truyền thống sang thư viện hiện đại, Thư viện Hà Nội khoác lên mình 1 diện mạo mới cởi mở, trẻ trung và có tính tương tác nhiều hơn, góp phần xây dựng một xã hội học tập, nâng cao dân trí và phát triển con người toàn diện nhất. 

Thực hiện: Vũ Vy, Hồng Thúy, Lê Thanh, Sỹ Thành