Video Tin trong nước

Thúc đẩy chuyển đổi số trong bảo đảm an toàn giao thông

Quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác đảm bảo về trật tự an toàn giao thông hiện vẫn đang gặp nhiều khó khăn đòi hỏi các bộ ban ngành cần có tiếng nói chung trong xu thế vận động phát triển chuyển đổi số.

00:25 - 28/12/2022

Thúc đẩy chuyển đổi số trong bảo đảm an toàn giao thông

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau đưa ra các ý kiến về những khó khăn vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số ở từng lĩnh vực công tác đang phụ trách. Trong đó tập trung vào các hoạt động chính trong lĩnh vực GTVT như quản lý cấp GPLX, đăng kiểm, hạ tầng giao thông, quản lý phương tiện và người lái, công tác xử lý vi phạm và hoàn tất thủ tục chấp hành vi phạm. Trong đó vướng mắc lớn nhất hiện nay là việc kết nối dữ liệu của các bộ ngành, để xây dựng nền tảng dữ liệu chung làm cơ sở khai thác, phục vụ hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Trước thực tế đó, đòi hỏi cần có một hệ dữ liệu về ATGT cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và chính xác. Cụ thể, về tính kịp thời, số liệu được thu thập xử lý báo cáo trong một khoảng thời gian nhất định gửi đến các cơ quan có liên quan giúp cho việc ra quyết định một cách kịp thời. Về tính đầy đủ, bên cạnh thống kê còn yêu cầu có sự phân tích về các nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây ra TNGT. Tính chính xác được thể hiện qua việc có đối chiếu, kiểm chứng từ các bên liên quan.

Thời gian tới, công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT sẽ đóng góp tích cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quá trình xây dựng thực thi pháp luật bảo đảm bảo ATGT. Để đảm bảo ATGT cả 5 trụ cột, về quản lý, hạ tầng, còn người và ứng phó sau TNGT giúp chúng ta thực hiện mục tiêu như Chính phủ xác định đến năm 2030 kéo giảm thương vong do TNGT đến 50%./.


Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng