Video Tin quốc tế

Thực hiện nghiêm việc trực 24/24h để sẵn sàng truy vết, bao vây các ổ dịch mới

Các địa phương cần thực hiện nghiêm việc trực 24/24h để sẵn sàng truy vết, bao vây các ổ dịch mới. Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Hà Nội tại buổi họp diễn ra chiều 17/5.
19:06 - 17/05/2021

Phát biểu tại cuộc họp, PGS. TS Hoàng Đức Hạnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, Hà Nội đã rà soát, xét nghiệm được hơn 10 nghìn người về từ Đà Nẵng, kết quả đều âm tính. Ngoài ra từ 29/4 đến nay thành phố đã xét nghiệm trên 56 nghìn người từ các nơi về Hà Nội. Thông qua việc thống kê, rà soát, hiện thành phố có 7 chùm ca bệnh trong đó nổi cộm là 4 chùm ca bệnh vẫn có nguy cơ rất cao bởi tính chất phức tạp do người dân đi lại nhiều, trong khi việc khai báo y tế vẫn chưa được thực hiện nghiêm.

Để đối phó với dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của thành phố; thực hiện nghiêm việc trực 24/24h để sẵn sàng truy vết, bao vây xử lý triệt các ổ dịch mới phát sinh, bởi nếu làm tốt việc truy vết thì mới có thể nhanh chóng khoanh vùng, cách ly và dập dịch có hiệu quả.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.