Video Tin quốc tế

Tích cực hỗ trợ bà con gốc Việt tại Campuchia vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, Đại sứ quán Việt Nam tiếp nhận gói hỗ trợ khẩn cấp lần 2 của của Quân khu 7, Bộ Quốc phòng Việt Nam cho kiều bào tại Campuchia đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
20:00 - 29/05/2021

Đây là chuyến hàng thứ 2 Quân khu 7 gửi đến bà con với mong muốn góp một phần sức lực giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Chuyến hàng lần thứ 2 này gồm: 15 tấn gạo, 1.000 thùng mì tôm, 250.000 khẩu trang, 325 lít dung dịch sát khuẩn.

Với phương châm tích cực hỗ trợ kịp thời cho bà con đang gặp khó khăn, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, và Hội Khmer - Việt Nam tại
Campuchia đang tập trung thống kê, nắm bắt tình hình bà con tại khu vực bị phong tỏa, bị cách ly để đưa ra các giải pháp kịp thời.

Thời gian vừa qua, Đại sứ quán, các Tổng Lãnh sự quán, cùng Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã tiếp nhận và vận chuyển rất nhiều chuyến hàng nhu yếu phẩm và tiền mặt từ Chính phủ, các cơ quan, đoàn thể và mạnh thường quân trong nước đến bà con gốc Việt sinh sống ở khắp các tỉnh, thành tại Campuchia đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

PV / VOV Phnôm Pênh 

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.