Video Tin trong nước

Tiến quân ca: Giai điệu tự hào, thiêng liêng của dân tộc

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, “Tiến quân ca” – Quốc ca Việt Nam vẫn luôn đồng hành cùng vận mệnh dân tộc, cùng “tiến lên” với “nước non Việt Nam ta vững bền”.
20:10 - 01/09/2020

Bản anh hùng ca của cố nhạc sĩ Văn Cao từng được bạn bè quốc tế bình chọn là một trong những bài hát quốc ca hào hùng nhất thế giới. Và những giai điệu bất hủ đó đã vinh dự xuất hiện trên một hộp nhạc cơ khí mang thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ - Reuge. Đặc biệt hơn, đây là phiên bản được sản xuất dảnh riêng cho Việt Nam nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc Khánh 2/9.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, giá trị thời đại, giá trị nghệ thuật của “Tiến quân ca” đến hôm nay vẫn sáng tỏa, không hề bị lu mờ, khuất lấp. Tác phẩm để đời của cố nhạc sĩ Văn Cao mãi là biểu tượng cho ý chí, khát vọng và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.  Trong không khí hào hùng của những ngày kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020), âm hưởng của Quốc ca - “Tiến quân ca” như càng thêm ngân vọng, lan tỏa, nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng, lịch sử dân tộc.

Thực hiện: Hải Linh - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.