Video Tin trong nước

Tình cảm người dân trên quê hương V.I.Lenin dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh đến Petrograd, nay là St.Petersburg, mời quý vị và các bạn cùng cảm nhận tình cảm đặc biệt của người dân trên quê hương V.I.Lenin dành cho Bác.

19:30 - 29/06/2023

Xúc động trước tình cảm của người dân trên quê hương V.I.Lenin dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ulianovsk là thành phố thuộc tỉnh Ulianovsk, nằm bên bờ sông Volga êm đềm, “địa linh nhân kiệt”, quê hương của Vlađimia I-lich.Lenin, lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản. Điểm đến mở đầu cho chuyến công tác của chúng tôi là tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, được dựng vào năm 2017, theo sáng kiến của chính cộng đồng người Việt tại đây và sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, cũng như tỉnh Ulianovsk. 

Đến thăm bảo tàng Hồ Chí Minh ở trường trung học số 76, chúng tôi được các học sinh của trường nồng nhiệt chào đón. Một nhóm học sinh lớp 8 thay nhau kể về Bác, về những ngày lễ truyền thống, nét đặc sắc của lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Để thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước, hiện nay, tỉnh Ulianovsk và tỉnh Nghệ An đang tích cực phối hợp hoàn tất một số công việc, để tượng đài V.I.Lenin có thể sớm được dựng tại thành phố Vinh. Đây sẽ là biểu tượng của tình hữu nghị đặc biệt giữa hai địa phương nói riêng và hai nước Nga-Việt Nam nói chung./.

Thực hiện: Anh Tú – VOV tại Nga