Video Tin trong nước

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lưu ý về làn sóng Covid-19 thứ hai ở Việt Nam

Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã đưa ra một số khuyến cáo đối với người dân Việt Nam về chủng virus SARS-CoV-2 mới, bắt nguồn từ ổ dịch Đà Nẵng trong thời gian qua.
20:46 - 11/08/2020

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 trong nước tăng nhanh, trong đó nhiều ca bệnh không điều tra được nguồn lây nhiễm. Nhiều ý kiến cho rằng chủng virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam đang biến đổi liên tục. Tiến sỹ Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, cho biết Tổ chức Y tế thế giới đang giám sát chặt chẽ toàn cầu về bất cứ sự thay đổi nào của virus này. 

Tính tới nay, có hơn 70.000 bộ gien trên toàn cầu được chia sẻ trong cộng đồng quốc tế thông qua các nền tảng trực tuyến như GISAID.

Qua quan sát, Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cho biết virus SARS-CoV-2 trong những ca lây nhiễm gần đây ở Đà Nẵng tương tự với chủng virus xuất hiện tại nhiều nước khác trong tháng 7 vừa qua. Khoảng 80% bệnh nhân không có triệu chứng hoặc biểu hiện triệu chứng nhẹ trong đợt dịch thứ hai bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những gì quan sát được trong đợt dịch thứ hai ở Đà Nẵng, Tổ chức Y tế thế giới đưa ra những lưu ý đối với người dân và cơ quan chức năng.

Ông Kidong Park đánh giá cao phản ứng kiên quyết của Chính phủ Việt Nam trong công tác ngăn ngừa sự lây lan đợt dịch mới. Ông Park cũng cho biết hàng loạt quốc gia trên thế giới, không chỉ Việt Nam, đang theo dõi các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng khi dỡ bỏ các biện pháp giãn cách, phong tỏa sau khi khống chế thành công đợt dịch thứ nhất. Các nước đang áp dụng các biện pháp để khống chế dịch bệnh lây nhiễm trở lại.

Thực hiện: Hồng Điệp – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.