Video Tin trong nước

"Tốc độ": Tiếng cười và những giọt nước mắt

Với chủ đề phản ánh về thực trạng giao thông ở Việt Nam, series hài kịch “Tốc độ” đã mang tới những câu chuyện cười ra nước mắt từ muôn mặt của đời thường, khiến khán giả trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố…
20:34 - 22/12/2020

Cái tên “Tốc độ” được đặt cho chùm hài kịch thể hiện rất rõ quan điểm của ê-kíp dàn dựng. Tốc độ được hiểu là nhịp quay của vòng bánh xe giúp mọi tầng lớp nhân dân di chuyển trên đường; tuy nhiên, việc điều khiển tốc độ của chiếc bánh xe ấy lại chính là ý thức của người sử dụng. 

Với thông điệp “Nhu cầu di chuyển của chúng ta là vô hạn, hãy làm sao để nó không dừng lại một cách đột ngột, vô nghĩa?”, "Tốc độ" cảnh báo mọi người những hậu quả đau lòng sẽ xảy ra như với những nhân vật trong chùm hài kịch.

Với lối dàn dựng mang phong cách đặc trưng của Nhà hát Tuổi Trẻ là hài hước dí dỏm, nhưng chứa đựng đầy tính nhân văn sâu sắc. Khán giả đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi những thông điệp chứa ẩn của từng vở kịch trong chùm hài kịch “Tốc độ”.

Điều đặc biệt, chùm hài kịch này là chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đặt hàng để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền hiệu quả về an toàn giao thông. Vượt qua mọi điều luật khô khan cũng như những khẩu hiệu cứng nhắc, "Tốc độ" với ngôn ngữ uyển chuyển của nghệ thuật đã thực là “chìa khoá vàng” hiệu quả trong việc tuyên truyền, tác động trực tiếp tới nhận thức và sự tự giác của mỗi người.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.