Video Tin trong nước

Tôn vinh để nghệ sỹ cống hiến hết mình

Thời gian gần đây, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, các cơ quan quản lý chức năng đã tổ chức nhiều liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp và chương trình nghệ thuật giới thiệu gương mặt nghệ sỹ nhằm tạo thêm các sân chơi cho các nghệ sỹ, để công chúng biết đến nghệ sỹ nhiều hơn.
14:57 - 08/01/2020

Tối ngày 7/1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình nghệ thuật Giới thiệu các gương mặt Nghệ sỹ năm 2018 – 2019. Đây được xem là một sự kiện nhằm tôn vinh các nghệ sỹ cống hiến cho nghệ thuật chuyên nghiệp.

Trong hai năm 2018-2019 Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức 13 Liên hoan các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp ở nhiều thể loại như Ca Múa Nhạc; Kịch nói, Sân khấu Cải lương; các Cuộc thi Âm nhạc; Liên hoan Chèo; Liên hoan Tuồng và dân ca kịch; Liên hoan Múa rối và Liên hoan Xiếc Quốc tế. Thông qua những liên hoan này đã có những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, nhiều nghệ sỹ hết mình vì công chúng và có những tác phẩm cả đời nghệ sỹ.

Thông qua những liên hoan âm nhạc như Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu, Liên hoan Ban Nhạc, Liên hoan Âm nhạc ASEAN và nhiều cuộc thi khác đã phát hiện nhiều tài năng âm nhạc trẻ.

Liên hoan sân khấu, các cuộc thi nghệ thuật còn là cơ hội tốt để các nghệ sỹ trẻ trải nghiệm, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình sáng tác nghệ thuật, từ đó cho ra những tác phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo công chúng.

Tuy nhiên, hiện những loại hình nghệ thuật dễ dàng đến với công chúng không có nhiều, trong đó còn nhiều loại hình nghệ thuật vẫn còn khó tiếp cận với khán giả như Tuồng, Chèo, Nhạc cổ điển…

Cũng theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong thời gian tới Bộ sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị truyền thông, các cơ quan báo chí sẽ tổ chức thêm những cuộc bình chọn gương mặt nghệ sỹ để đưa nghệ sỹ đến gần với công chúng, từ đó những tác phẩm dễ dàng đến với công chúng./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.