Video Tin trong nước

Tổng hợp những vụ "gây bão" trên mạng xã hội trong năm 2022

Mời quý vị và các bạn cùng Truyền hình VOVTV điểm lại một một vài vụ việc được cộng đồng mạng quan tâm nhiều nhất trong năm 2022 vừa qua.
04:09 - 01/01/2023

Vụ việc đáng chú nhất trên mạng xã hội năm 2022 phải kể đến loạt video livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Chỉ trong một thời gian ngắn, người này thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung “vạch trần, bóc phốt” nhiều cá nhân. Với hàng trăm nghìn lượt xem trực tiếp và hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên các nền tảng youtube, facebook, các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đã liên tiếp lập kỷ lục về lượng người xem tạo nên làn sóng bàn tán sôi nổi trong cộng đồng mạng. Vụ việc chỉ lắng lại khi cơ quan công an vào cuộc và bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.
Một vụ việc khác mới đây nhất cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội đó là vụ ông Nguyễn Viết Dũng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam dùng gậy golf hành hung một nhân viên sân golf đến mức phải nhập viện. Ngay sau khi được đăng tải, người dùng mạng xã hội đã ngay lập tức lên tiếng và tạo nên làn sóng phản đối hành vi bạo lực này.
Đối với giới trẻ, vụ việc tiktoker Nờ-ô-nô đăng tải một video clip trong đó có những lời lẽ miệt thị người già, người nghèo khó đã phải nhận làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Sau khi bị cộng đồng mạng tẩy chay thì tài khoản của tiktoker này đã bị khóa trên TikTok và Nờ-ô-nô đã phải tự nguyện xin lỗi công khai vì hành vi của mình.
Trong năm 2022, tình trạng lừa đảo trên không gian mạng cũng trở thành một vấn nạn đáng lo ngại và được đông đảo người dùng quan tâm. Để cảnh báo người dân về loại hình tội phạm này, Truyền hình VOVTV đã đăng tải loạt bài viết vạch trần các thủ đoạn lừa đảo tinh vi này. Sau khi được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, loạt phóng sự đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội với hàng triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt chia sẻ./.