Video Tin trong nước

Tour đêm Hà Nội – Điểm chạm của những xúc cảm

Các tour đêm là một trong những “đặc sản” du lịch Hà Nội. Trong khuôn khổ tháng hoạt động Thành phố Sáng tạo, Hà Nội giới thiệu thêm nhiều sản phẩm du lịch đêm mới, trong đó có sản phẩm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm”.
15:44 - 26/11/2023

Tour đêm Hà Nội   – Điểm chạm của những xúc cảm

Cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, Chùa Một Cột, Tháp Bút, Tranh Hàng Trống, Nón lá Làng Chuông, Tứ Trấn, Khuê Văn Các, Hoàng Thành Thăng Long,.. những địa danh quen thuộc với người dân Thủ đô, nhưng qua nghệ thuật hắt sáng độc đáo lại hiện lên thật khác lạ. Tại khu trưng bày nghệ thuật hắt sáng trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, thông qua nghệ thuật sắp đặt kết hợp ánh sáng và bóng bằng những khối tạo hình phản chiếu hình ảnh, giới thiệu 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô qua lăng kính của nghệ thuật và văn hóa ngay trong lòng một di sản.

Tại một không gian khác, những bức tường gạch của của Ô Quan Chưởng trở thành nền cho hoạt động trình diễn visual nghệ thuật 3D mapping – công nghệ trình diễn ánh sáng hiện đại lần đầu tiên được thử nghiệm tại đây. Công nghệ ánh sáng hiện đại kết hợp với kiến trúc di tích đã qua nghìn năm lịch sử mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, hết sức ấn tượng.

Đêm Hà Nội – Điểm chạm của những xúc cảm là sản phẩm du lịch mới được ngành du lịch thủ đô giới thiệu đến với người dân, khách du lịch với mong muốn du khách cảm nhận một vẻ đẹp khác của thủ đô, để từ đó thêm hiểu, thêm yêu Hà Nội.

Phát triển các sản phẩm du lịch về đêm của Hà Nội là xu hướng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu cũng như kéo dài thời gian lưu trú của khách nội địa và quốc tế, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm tại thủ đô./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương