Video Tin trong nước

TP.HCM: Xe đạp công cộng dần có chỗ đứng trong lòng người dân

Được khai thác từ tháng 12 năm 2021, đến nay sau hơn nửa năm hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng đã và đang được người dân TP. Hồ Chí Minh hưởng ứng sôi nổi.
16:46 - 20/07/2022

Không chỉ khách du lịch mà những người dân sinh sống tại địa bàn cũng dần thay đổi thói quen sang phương tiện “giao thông xanh” này.  

Dù mới 8h sáng nhưng số lượng xe đạp còn lại tại các trạm xe như Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh niên, Mạc Đĩnh Chi, Hàm Nghi khá ít từ 1-2 xe. Riêng tại trạm xe số 20 Công Xã Paris, số lượng xe đã được người dân sử dụng hết, đồng thời loại hình dịch vụ này cũng nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân.

Theo thống kê đến nay, đã có khoảng 150.000 tài khoản đã đăng ký sử dụng với gần 1 triệu km đã đi. Trung bình mỗi ngày có gần 15.000 người đăng ký tài khoản mới trên ứng dụng TNGO. Vào những dịp cuối tuần, xe đạp ở 43 trạm đều hoạt động hết công suất, lúc cao điểm phải sử dụng cả xe dự phòng.

Dự kiến, xe đạp công cộng sẽ mở rộng dịch vụ ra các quận 3, 5, 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận… với khoảng 150 - 200 trạm xe đạp. Với mô hình xe đạp công cộng được sử dụng rộng rãi trong thời gian tới sẽ giúp cải thiện thêm cảnh quan đô thị cho thành phố. Góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức về việc bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe, giảm thiểu ô nhiễm không khí và thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện giao thông công cộng.

Giang Nam – Phạm Hợp

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.