Video Thế giới đó đây

Trà sữa trân châu là loại thực phẩm phổ biến nhất năm 2019 tại Nhật Bản

Trang web đánh giá thực phẩm lớn nhất Nhật Bản công bố, trà sữa trân châu, một loại đồ uống được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích, là loại thực phẩm phổ biến nhất trong năm 2019 tại nước này.
15:26 - 30/12/2019

Trà sữa trân châu là hỗn hợp của trà và sữa, thêm những hạt trân châu làm từ bột sắn và đường nâu, hay thêm các loại thạch khác nhau. Đây là loại đồ uống được cho là bắt nguồn từ Đài Loan, Trung Quốc. Trà sữa trân châu đã trở nên phổ biến và được rất nhiều các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới yêu thích.

Và giờ đây, trà sữa trân châu cũng chiếm được cảm tình của đông đảo thực khách Nhật Bản. Mọi người sẵn sàng xếp hàng hàng giờ đồng hồ để mua cho mình một cốc trà sữa của các thương hiệu nổi tiếng. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng trà sữa trân châu của Nhật Bản đã kết hợp các yếu tố truyền thống như sử dụng trà matcha hay trà đen của Nhật Bản để làm nguyên liệu, thay vì sử dụng trà đen thông thường. Nhiều người cũng dùng cánh hoa anh đào nghiền để làm trân châu. Mỗi cốc trà sữa trân châu như vậy thường có giá từ 4,5 – 6,5 USD.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.