Video Tin trong nước

Trao 15 giải thưởng tại cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”

Hơn 100 thí sinh đã tham gia Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
16:05 - 28/10/2022

Đây là hoạt động ý nghĩa và góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao hữu hảo giữa hai nước, đồng góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc tới nhân dân hai nước.

Trong khuôn viên Văn Miếu-Quốc Tử Giám, các thí sinh đã hào hứng cùng nhau thi tài viết 15 danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng chữ Hangeul (bộ chữ riêng của Hàn Quốc được sáng lập năm 1443). Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc, gồm: 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì và 8 giải Ba. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về thí sinh Vũ Thị Thúy Hằng, sinh viên năm thứ 4 Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Đại học Hà Nội. Các tác phẩm đạt giải được đưa về Hàn Quốc để các nghệ nhân tài năng của thành phố Boryeong thể hiện trên bản khắc gỗ và được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cùng Văn phòng Tứ Bảo là các hiện vật quý liên quan đến nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc.

Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.