Video Tin trong nước

Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020

Giải báo chí Quốc gia hàng năm luôn là sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới cả nước. Tối 24/10, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 15 - năm 2020 đã diễn ra tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.
16:14 - 25/10/2021

Cùng dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Theo Hội đồng Giải báo chí Quốc gia, nhìn chung các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng khá đồng đều, bám sát các chủ đề lớn từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt khác của đời sống đất nước trong năm 2020, phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn trong năm 2020. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những đóng góp thiết thực của đội ngũ những người làm báo cả nước. Đồng thời nhấn mạnh, đội ngũ báo chí cả nước cần quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, các chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia giám sát, phản biện xã hội đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tổ chức thực hiện của chính quyền các cấp; đẩy mạnh phát hiện, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và những biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống xã hội, nhất là trong cán bộ đảng viên. 

Giải Báo chí Quốc gia là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc có đóng góp tích cực cho sự nghiệp báo chí nước nhà. Sau 15 năm tổ chức, năm 2020 cũng là năm ghi nhận số tác giả, tác phẩm tham dự lớn nhất từ trước đến nay, hơn 1800 tác phẩm đến từ 63/63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố tham dự. Ban Tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C, 32 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Và, lần đầu tiên sau 15 năm tổ chức, đã có tác phẩm tiêu biểu, nổi trội để Hội đồng trao Giải Đặc biệt. Liên Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam vinh dự được trao 3 giải B, 1 giải C và 1 giải khuyến khích.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.