Video Tin trong nước

Trao giải cuộc thi ảnh và clip quảng bá du lịch Việt Nam

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" và Cuộc thi Clip giới thiệu du lịch Việt Nam "Vietnam NOW”.
12:19 - 25/09/2020

Đây là hoạt động chào mừng Ngày Du lịch Thế giới 27/9, cũng là hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam và góp phần kích cầu du lịch lần thứ 2.

Sau 6 tháng phát động, đã có hàng chục nghìn tác phẩm tham gia 2 cuộc thi. Theo đánh giá các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.

Riêng đối với cuộc thi Clip “Vietnam NOW”, các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng, nhiều góc cạnh và mảng màu sống động về ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội… Mỗi clip dẫn dắt người xem trải nghiệm qua dòng chảy không gian, thời gian trải dài khắp đất nước dưới con mắt của những người trải nghiệm du lịch. Video "Quảng Bình - Hè Này Phải Đi" của tác giả Lê Tuyết là tác phẩm đoạt giải đặc biệt cuộc thi.

Hai cuộc thi đã đóng góp hiệu quả cho công tác tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh và video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam. Các cuộc thi cũng khuyến khích công chúng tham gia sáng tác, công bố các hình ảnh, clip về du lịch; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa./.

Thực hiện: Huy Vinh - Lê Hải

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.