Video Tin trong nước

Trao giải Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019

Tối 4/1 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Công an và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.
15:59 - 05/01/2020

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT qua 10 lần tổ chức, đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc; qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Liên hoan phim năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe” được trao giải vào đúng thời điểm Luật phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 đã góp thêm phần tuyên truyền, quảng bá những tác hại của rượu bia.

Liên hoan phim năm 2019 Ban tổ chức đã tiếp nhận 212 tác phẩm tham gia dự thi, trong đó có 64 Phóng sự; 25 phim khoa giáo; 123 clip ngắn; Ban tổ chức trao 2 giải nhất thể loại phóng sự cho các tác phẩm “Chuyện ở thôn Cupua của Báo-Truyền hình Quân khu 4 và tác phẩm “Họa Đường” của Đài Phát thanh và truyền hình Tây Ninh. Giải nhất thể loại Clip ngắn thuộc về tác phẩm “Đó là ngày” của Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau. Tác giả Hồ Minh Nguyệt, giải nhất thể loại phóng sự với tác phẩm “Họa đường” chuyển tải thông điệp vì thương xót những người đã mất, vì sự an toàn của những người ở lại, mong muốn mọi người hãy nhường nhịn, chấp hành luât, trong đó đặc biệt là không uống rượu bia, đã uống rượu bia thì không lái xe.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.