Video Tin trong nước

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì Sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam" cho dịch giả người nga A.Sokolov

ĐSQVN tại LB Nga và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam vừa tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam” cho PGS.TS Anatoly Sokolov, cán bộ khoa học của Viện Đông phương học, Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga.
15:03 - 23/11/2023

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam" cho dịch giả người nga A.Sokolov

Việc trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam” cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Anatoly Sokolov là sự ghi nhận của Liên hiệp Hội Văn học và nghệ thuật nói riêng cũng như của phía Việt Nam nói chung đối với những đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của của ông trong việc nghiên cứu, giới thiệu và quảng bá văn học nghệ thuật Việt Nam đến với công chúng Nga và bạn bè quốc tế, góp phần vào việc xây dựng và củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. 

Trong thời gian dài làm việc không biết mệt mỏi, với tình yêu tha thiết đối với nhân dân và nền văn học nghệ thuật Việt Nam, Phó Giáo sư, Tiến sĩ  Sokolov là một trong những nhà Việt Nam học có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu, dịch thuật. Ông đã biên soạn quyển Từ điển Việt - Nga; viết trên hai trăm bài báo về văn học, lịch sử Việt Nam; khảo cứu và biên soạn hàng chục bài báo về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam. Đặc biệt, ông là người hiệu đính 2 tác phẩm Truyện Kiều và Nhật ký Đặng Thùy Trâm, bản dịch ra tiếng Nga./.

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường – Phóng viên VOV thường trú tại LB Nga