Video Tin trong nước

Trekking núi Đại Bàng - Tiềm năng du lịch mới của Kim Bôi, Hoà Bình

Kim Bôi, Hòa Bình nổi tiếng là điểm đến với nguồn nước khoáng nóng chất lượng. Với tiềm năng đa dạng, huyện Kim Bôi đang hướng tới dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng kết hợp leo núi thể thao. Trong đó tour leo núi Đại Bàng là một trong những tour hứa hẹn hấp dẫn nhất.
20:32 - 09/12/2021

Núi Đại Bàng thuộc địa phận xã Quế Hải, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình là địa danh còn rất mới mẻ trên bản đồ du lịch của tỉnh Hòa Bình. Có độ cao chưa đến 800m cùng với địa hình không quá khó để có thể chinh phục và quãng đường cả hai lượt lên xuống chưa đến 8Km phù hợp với những khách du lịch có nhu cầu trải nghiệm khám phá khi tới nơi đây.

Kim Bôi có tài nguyên và thắng cảnh thiên nhiên phong phú nhưng chưa có sự đầu tư quảng bá đúng mức cho du lịch, đây cũng là thách thức cho ngành du lịch dịa phương khi vừa phải thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, nhưng vẫn giữ gìn, quảng bá và khai thác được vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa của người dân bản địa. Sau thời gian đóng cửa du lịch do dịch bệnh, nhu cầu của du khách đang dần tăng đặc biệt trong dịp cuối năm, việc đa dạng hóa các loại hình du lịch sẽ là lợi thế cho Kim Bôi khi phát triển loại hình du lịch leo núi.

Loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng tour du lịch trải nghiệm leo núi, khám phá tương tự như tour leo núi Đại Bàng được dự đoán sẽ tạo ra một điểm nhấn mới thu hút du khách của Kim Bôi, Hòa Bình. Địa phương cần nắm bắt được lợi thế và xu hướng từ đó có những điều chỉnh phù hợp, hướng dẫn doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và người dân bản địa chung tay phát triển du lịch.

Quỳnh Trang – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.