Video Tin trong nước

Triển lãm “Đất nước tôi” nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9

Hơn 30 tác phẩm thuộc thể loại tranh phong cảnh đã có mặt trong triển lãm “Đất nước tôi” diễn ra sáng 24/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Sự kiện hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023).
09:54 - 25/08/2023

Triển lãm “Đất nước tôi” nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9

Triển lãm “Đất nước tôi” đem đến cho công chúng hơn 30 tác phẩm hội họa đa dạng về phong cách cá nhân, tạo hình, màu sắc... Đó là những tác phẩm ra đời từ năm 1930 đến khoảng năm 2007 của nhiều danh họa thuộc nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam như: Lương Xuân Nhị, Trần Đình Thọ, Lưu Công Nhân, Trần Thanh Ngọc, Lê Vân Hải... Qua góc nhìn của người nghệ sĩ, với ngôn ngữ tạo hình phong phú, vẻ đẹp đặc trưng và đa sắc của các vùng miền trên đất nước đã được khắc họa rõ nét như Vịnh Hạ Long, Đà Lạt, Đồng Văn, Sông Hương... cho đến những cảnh sắc thân quen như phố cũ, ao bèo, rặng dừa, đường làng...

Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu và bút pháp khác nhau, nhưng có cùng điểm chung là đều thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước của người nghệ sĩ. Đặc biệt, đây là triển lãm đầu tiên Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sử dụng song song hai hình thức: Trưng bày tác phẩm gốc kết hợp trình chiếu kỹ thuật số với công nghệ đồ họa chuyển động mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người yêu nghệ thuật. Triển lãm mở cửa từ ngày 24/8 đến hết ngày 10/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.

Thực hiện: Lê Liên – Lê Hải