Video Tin trong nước

Trùm tín dụng đen khu vực chợ Biên Gang trong “vỏ bọc” đại lý vé máy bay

Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã phát giác “trùm” tín dụng đen hoạt động mạnh ở khu vực chợ tạm phường Biên Giang, chuyên nhắm đến các tiểu thương và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn.
23:39 - 08/01/2023

BẮT GIỮ TRÙM TÍN DỤNG ĐEN KHU VỰC CHỢ BIÊN GIANG TRONG “VỎ BỌC” ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY

Triển khai kế hoạch điều tra cơ bản chuyên sâu, phòng ngừa và đánh mạnh tội phạm, tệ nạn “tín dụng đen” trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán 2023, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã phát giác “trùm” tín dụng đen hoạt động mạnh ở khu vực chợ tạm phường Biên Giang, chuyên nhắm đến các tiểu thương và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn.

Núp dưới vỏ bọc đại lý vé máy bay, nhưng thực chất, Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1978, HKTT thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) hành nghề cho vay lãi nặng dưới hình thức bốc bát họ, chuyên nhắm đến các tiểu thương và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Biên Giang, Hà Đông, Hà Nội. Người vay khi thỏa thuận vay 10 sẽ chỉ nhận được 8, và trong vòng 40 ngày sẽ phải thanh toán tiền. Như vậy, lãi suất mà Dung áp dụng lên đến 182,5%/năm.
Tại cơ quan điều tra, “bà trùm” khai nhận từ tháng 8/2022 đến nay đã cho nhiều người vay số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Để tránh bị lộ diện, Dung không thuê đối tượng "anh chị", mà thường trực tiếp cho vay tiền - đòi nợ các khách hàng.
CQĐT Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Kim Dung về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

Nguồn: An ninh thủ đô