Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Ngành trồng sen phát triển, tăng thu nhập cho người dân

Nhiều loại hoa sen đang nở rộ ở huyện Trung Giang, phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là kết quả của nỗ lực thúc đẩy ngành trồng sen để tăng thu nhập của địa phương và chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp.
20:33 - 13/07/2020

Tại làng Nam Sơn, huyện Trung Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, người dân đã trồng hoa sen thay vì trồng lúa từ năm 2015 để thích ứng với điều kiện tự nhiên do diện tích đất ngập úng nước khá nhiều, không còn thích hợp cho việc trồng lúa. Tới nay, diện tích trồng sen trong làng đã tăng lên hơn 100 hec-ta.   

Anh Lyu Shijiu, người dân làng Nam Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết, hoa sen, hạt sen, lá sen đều cho thu nhập. Thu nhập hàng năm của gia đình anh là 20.000 – 30.000 nhân dân tệ. Như vậy, mỗi năm, anh Lyu thu về tương đương 2.800 đến 4.200 đô la Mỹ nhờ trồng sen. Năm ngoái, cả làng thu được 9 triệu nhân dân tệ (tương đương 1.300.000 đô la) nhờ trồng sen, tạo hơn 400 việc làm, giúp 70 hộ gia đình thoát nghèo. 

Đặc biệt, ngành du lịch cũng ăn theo, giúp gia tăng thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Những đầm sen đến mùa ra hoa trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách.

Người dân nơi đây cũng không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ và chế biến trà sen, mời nhiều đầu bếp nổi tiếng từ thành phố Đức Dương nấu các món ăn chế biến từ sen, giúp tăng thêm nguồn tiêu thụ cho mặt hàng này./. 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.