Video Vấn đề và bình luận

Trường gắn mác “quốc tế”: Lỗ hổng quản lý!

Có thể nói, gắn mác quốc tế vào tên trường đã được nhiều cơ sở giáo dục sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, theo Luật Giáo dục 2019, tại Việt Nam chưa có quy định về trường quốc tế. Vậy gắn mác “quốc tế” là do các trường tự phong hay do ai cấp phép?
12:40 - 17/06/2020

Cứ có yếu tố nước ngoài tham gia vào hoạt động của trường học, là các cơ sở giáo dục không ngần ngại quảng cáo là "trường quốc tế", hoặc có chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế.

Hậu quả của việc loạn dán nhãn mác “quốc tế” không chỉ lãng phí tiền bạc cho những chuẩn giá trị không xứng đáng mà nghiêm trọng hơn là lãng phí sự kỳ vọng vào tương lai của chính con em của các bậc phụ huynh. Do vậy, các cơ quan chức năng cần rà soát lại để làm rõ và vá những lỗ hổng về mặt quản lý nhà nước đối với các cơ sở giáo dục, xây dựng một môi trường giáo dục minh bạch và phát triển theo hướng hội nhập nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho thế hệ tương lai.

Chương trình Vấn đề và Bình luận sẽ bàn luận về vấn đề này với khách mời của chương trình GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng tại đây./.