Video Tin trong nước

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Nam, Hà Giang: Tích cực xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp

Trong những năm qua, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Nam, Hà Giang rất quan tâm phong trào xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp ở trường học và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng bên cạnh việc giảng dạy kiến thức.
20:03 - 06/11/2022

Đến thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tân Nam trong những ngày thầy và trò nhà trường đang ra sức thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi bước vào khuôn viên trường là không gian xanh mát, ngập tràn sắc màu thiên nhiên cảm giác như mình đang lạc vào công viên.

Thức dậy và chuẩn bị cho một ngày học tập mới, việc đầu tiên của các em học sinh làm là gấp chăn màn, vệ sinh phòng nội trú. Sau khi vệ sinh cá nhân và tập thể dục, các em lại hào hứng, hăng say tham gia cùng với thầy cô tổng vệ sinh trường lớp. 

Để các em học sinh có tình yêu với thiên nhiên, yêu trường, yêu lớp, có ý thức bảo vệ môi trường, thuần thục các kỹ năng vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp như hiện tại thì ngay từ khi vào lớp 1 các thầy cô đã truyền cảm hứng và kiên trì tỉ mỉ chăm sóc hướng dẫn cho từng em. 

Việc đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp đã góp phần nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sư phạm cho cán bộ, giáo viên, học sinh vì sức khỏe cộng đồng. 

Từ mô hình này, nhiều trường trong và ngoài huyện đã đến trao đổi học tập kinh nghiệm. Điều này đã tạo không khí phấn khởi cho thầy và trò Trường Tiểu học Tân Nam vượt qua khó khăn thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục nhà trường đã đề ra.

Thực hiện: Lê Dung

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.